Bỏ qua nội dung

Ai đục bỏ chữ ANH HÙNG LLVTND trên bia mộ liệt sĩ Trần Văn Phương?

Tháng Ba 30, 2012
  • Cu Làng Cát

Bốn năm trước mình ghé nghĩa trang liệt sĩ xã Quảng Phúc, Quảng Trạch (Quảng Bình), lúc đó các ngôi mộ chưa lát đá hoa cương mà quét vôi, bia mộ ghi danh đứng trước mộ. Chữ tuy hơi mờ, bia hơi cũ nhưng có rõ ràng chữ “Anh hùng liệt sĩ” phía trên, hàng dưới ghi “Trần Văn Phương”.

Bia mộ của anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương khi chưa tôn tạo, nhìn kỹ, thấy hai chữ "Anh hùng" trước hai chữ "Liệt sĩ"

 Nay, qua blog NBĐ lại biết, khu nghĩa trang này đã được tôn tạo, lát gạch men, bia đá ở khu mộ anh hùng Trần Văn Phương đã bị đục bỏ chữ “Anh hùng”.

Vợ anh Phương viếng mộ chồng khi nghĩa trang chưa tôn tạo

Kẻ nào dám cả gan đục bỏ việc này?
Đây là danh phong cho một sự hy sinh cao cả, là danh hiệu hy sinh của một người con ưu tú của đất nước, của dân tộc. Kẻ nào dám đục bỏ điều này phải trả về nguyên vẹn và khấn vái hương hồn anh hùng Trần Văn Phương một cách thành khẩn.

Mộ anh Phương ngày nay, tôn tạo lại nhưng đã đục bỏ "Anh hùng", rất hỗn xược

Mình gọi điện cho con gái anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương, Trần Thị Thủy, Thủy nói hồi trước em có qua và thấy trên mộ ba có chữ “Anh hùng”, nhưng sau đó thì không thấy nữa khi xã tôn tạo lại mộ ở nghĩa trang liệt sĩ. Hiện Thủy đang là người lính hải quân ở Cam Ranh, Khánh Hòa.

Mở lại lô ảnh trước đây ra Quảng Phúc, phóng to phần bia mộ, nếu đọc tinh mắt, sẽ thấy mờ mờ chữ Anh hùng một cách đường hoàng. Hàng dưới ghi tên anh Phương, hàng cuối cùng ghi năm sinh, năm mất.

Tìm hiểu, trong thời gian qua, UBND xã Quảng Phúc đã tiến hành tôn tạo lại nghĩa trang, lát đá hoa cương, khắc lại tên các liệt sĩ. Và đến phần mộ người anh hùng hy sinh ở đảo Gạc Ma, có kẻ đã đục bỏ hai chữ “Anh hùng”.

Đã tự ý đục bỏ, nay UBND xã lại làm trò mèo trình xin UBND huyện gắn lại hai chữ “Anh hùng”, huyện lại làm cái trò xấu hổ là rà soát và xem xét. Đúng là tệ quan liêu đã bào mòn sự cung kính linh thiêng với tấm lòng hy sinh vì nước non.

Không cần phải bàn cãi thêm, chính xã Quảng Phúc đã đục bỏ hai chữ “Anh hùng” thì phải tự mình gắn vào đó, không có lý do gì phải xin xỏ, đó là đạo lý của sai phải sửa. Không thể làm trò mèo với người đã khuất. Phải hương khói và khấn vái rõ ràng, xin lỗi trước anh linh người anh hùng của chúng ta.

Theo Cu Làng Cát
5 bình luận leave one →
  1. nhatdang permalink
    Tháng Tư 3, 2012 9:43 chiều

    Thì xã xin Huyện là đúng rồi. thủ tục là vậy . nầy nhé xã xin huyện , Huyện xin tỉnh , tỉnh lại xin trung uong . Mà trung uong ở đâu ? bắc kinh chứ còn đâu nữa! xem ra anh hùng “hy sinh” tại đảo gạc ma Trần văn Phương khó mà “trung ương” thông qua hai chữ anh hùng !!!

  2. Tháng Tư 13, 2012 2:20 chiều

    CHƯA BAO GIỜ VN mình lại ươn hèn đến thế . cùng là những người con của mẹ VN mang nặng đẻ đau , cùng máu huyết ÂU CƠ LAC HỒNG .vậy mà những liệt sỹ chống PHÁP ,MỸ thì còn được nhắc đến . Liệt sỹ chống TÀU thì bia tưởng niệm cũng đục bỏ .vậy thì Hoàng sa ,1 phần Trường sa biết bao giờ được trở về tổ quốc ?

  3. Craig permalink
    Tháng Tư 27, 2012 9:48 chiều

    Hoàng Sa Trường Sa là của Trung Hoa! Ha Ha!!!

  4. Tháng Năm 5, 2012 9:41 sáng

    Hy sinh để bảo vê đảo.Tức là bảo vê từng tấc đất thiêng liêng của tổ quôc,bảo vê lá cờ cua tổ quôc là bảo vê chủ quyền lãnh thổ viêt nam .Chúng ta ngày nay đang sống trong hoà bình,hanh phúc cớ sao lai lãng quên họ.Các câp lãnh đao có thấy rằng,từng tâc đất của chúng ta luân luân bi ngòm ngó.Sư hy sinh của tuổi trẻ vẫn đang rất cần thiết

  5. Tháng Năm 14, 2012 3:19 chiều

    Chac la trau huc thoi ai ma dam duc

Bình luận về bài viết này