Bỏ qua nội dung

Vụ đập phá nhà anh Vươn: Chứng cứ rành rành liệu ai còn dám cao giọng?

Tháng Hai 3, 2012

Cưỡng chế nhà ông Đoàn Văn Vươn - Ảnh trên báo SGTT ngày 2/2

Bổ sung lúc 21h30: Đến lúc này trên SGTT, bức ảnh này đã bị gỡ xuống. Định khen SGTT thêm vài câu nhưng thật là thất vọng. Quả thật, với quang cảnh có khác, ban đầu từ hôm qua, khi đọc bài viết và xem hình vẫn còn chút e dè, mãi đến tận hôm nay mới dám đưa lên.

Nếu báo SGTT đăng bức hình cưỡng chế ở nơi khác với chú thích “Cưỡng chế nhà ông Đoàn Văn Vươn” thì thật là tắc trách. Và Da Vàng Blog thật sự xin lỗi quý độc giả và những người liên quan nếu bức ảnh này không phải được chụp từ vụ cưỡng chế nhà anh Vươn.

Hiện nay vẫn còn nhiều trang mạng vẫn còn lưu lại bài viết và hình ảnh này. Tại đây, tại đây, …

Vụ việc cưỡng chế đầm của anh Đoàn Văn Vươn tại Tiên Lãng, Hải Phòng đã có quá nhiều bài viết, thiết nghĩ mình có viết thêm cũng chẳng có gì mới. Nhưng dư luận càng ngày càng nóng khi mà nhiều thông tin quan trọng dần được các báo đưa ra trước công luận. Đặc biệt, nhiều người đọc có cảm giác cái sức nóng từ báo chí ấy đã biến thành … sự nóng máu khi mà cả một guồng máy chính quyền huyện Tiên Lãng lẫn TP Hải Phòng đang cố tình bao biện cho những sai phạm rành rành không thể chối cãi.

Chỉ riêng mỗi cái việc xem ai là người đã đập phá nhà của anh em anh Vươn trên khu vực không bị cưỡng chế cũng đủ thấy sự dối trá, kệch cỡm của những vị có chức quyền ở hải Phòng. Cụ thể:

Ngày 12/1, Ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng khi trả lời công khai tại cuộc họp báo cho biết: “Lực lượng cưỡng chế đã phá hủy ngôi nhà của Đoàn Văn Quý không nằm trong diện tích bị cưỡng chế là do phát hiện có lực lượng chống đối ẩn nấp”.

Nhưng đến ngày 17/1, ông Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng trả lời báo chí tại Hà Nội  thì nói: “Theo báo cáo của UBND huyện Tiên Lãng, có một số người dân bất bình nên vào phá nhà chứ không phải do lực lượng cưỡng chế hay công an phá”.

Còn ông Đại tá Đỗ Hữu Ca, GĐ Công an Hải Phòng thì khẳng định: “Lực lượng công an TP không phá nhà trong đầm Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý”.

Rồi ông Ngô Ngọc Khánh, Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng: “Huyện không ra lệnh cũng như không có lực lượng của huyện tham gia đập phá tài sản cũng như nhà dân hôm xảy ra vụ cưỡng chế ngày 5/1”.

Và mới đây, ngày 3/2, báo Dân trí lại tiếp tục dẫn lời ông Ngô Ngọc Khánh rằng : “Lực lượng cưỡng chế không phá nhà cửa tài sản của ông Vươn và ông Quý thì chỉ có người dân. Còn người dân là ai thì phải điều tra mới làm rõ được. Chiếc máy ủi được đưa vào hiện trường không phải của UBND huyện điều vào, huyện cũng chưa biết chiếc xe này của ai. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ sự việc”.

Như vậy, tiếp theo ông Thoại, ông Khánh lại một lần nữa khẳng định chắc nịch rằng “Chỉ có người dân phá nhà cửa tài sản của ông Vươn và ông Quý”.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng có một tấm hình được đăng tải trên báo SGTT ngày 02/02 (ở trên) đã nói lên tất cả, phủ định toàn bộ những ý kiến của một số lãnh đạo Hải Phòng.

Đây là một bằng chứng không thể chối cãi khi trong cuộc đập phá này có đầy đủ các lực lượng chức năng từ điện lực, dân phòng đến công an…

Nhìn tấm hình này, liệu những cái miệng chỉ biết chối leo lẻo hay luôn tìm cách đổ vấy cho dân của các quan chức ở Hải Phòng còn dám cao giọng?

  • Da Vàng
3 bình luận leave one →
  1. Tháng Hai 3, 2012 9:35 chiều

    SGTT ngày 2/2 không có bức hình này..!?

  2. Tháng Hai 4, 2012 5:22 sáng

    Có lẽ Sgtt lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia thì phải?
    So với các ảnh đã công bố trên mạng:
    Quang cảnh không giống và Chiếc xe ũi có cabin màu trắng.

Trackbacks

  1. Tin thứ Sáu, 03-02-2012 « BA SÀM

Bình luận về bài viết này