Bỏ qua nội dung

Ông Thành đã dựa vào đâu để phán xét báo chí trong cuộc nói chuyện với cán bộ hưu trí Hải Phòng?

Tháng Hai 19, 2012
Ông Thành phát ngôn sáng ngày 17/2/2012

Theo blog nhà văn Nguyễn Quang Vinh thì một sự kiện hy hữu đã xảy ra tại buổi gặp mặt và nói chuyện thời sự của ông Vũ Khoan và ông Nguyễn Văn Thành – Bí thư thành ủy Hải Phòng – với 500 cán bộ trung, cao cấp Hải Phòng đã nghỉ hưu thuộc Câu lạc Bộ Bạch Đằng. Đó là chuyện có một bác thương binh cụt tay tên Châu – nguyên là cán bộ Ban tuyên huấn Thành ủy Hải phòng – đã lên diễn đàn, chỉ mặt Bí thư Thành ủy nói như hét: Đề nghị Bộ Chính trị cách chức Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành.

Nguyên cớ của hành động trên được những người ký tên trong BÁO CÁO – KIẾN NGHỊ đính kèm theo bài viết do các ông Nguyễn Cục, Nguyễn Viết Phúc và Lê Văn Thinh là do ông Thành đã có những trình bày trái ngược với kết luận của Thủ tướng, trong đó có câu “Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn”.

Theo những gì được báo chí phản ánh về sự kiện cưỡng chế tại Tiên Lãng trong thời gian qua thì có thể nói hầu hết các báo và bài viết đã làm tốt công việc đưa tin kịp thời, chính xác. Báo chí đã hoàn thành tốt nhất sự mệnh của mình. Chỉ có một số bài viết của một vài tờ báo trong đó nổi bật là các báo tại Hải Phòng và cổng thông tin điện tử huyện Tiên Lãng đã viết sai mà thôi. Do đó, ông Thành nói báo chí viết sai là hoàn toàn không có cơ sở.

Còn về cái gọi là ghép ảnh chỗ khác. Có lẽ ông Thành đã căn cứ vào một trường hợp báo SGTT và Pháp luật TP.

Trên báo SGTT trong bài viết “Đất bãi bồi không phải là đất nông nghiệp” thì là đất gì!? ngày 02.02 có cho đăng 1 bức ảnh cưỡng chế, trong đó có sự hiện diện đầy đủ các lực lượng chức năng từ điện lực, dân phòng đến công an… Sau đó, báo Pháp luật TP cũng dùng bức ảnh này để chú thích cho bài viết Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiên Lãng: Đấy không phải là đất nông nghiệp.

Cưỡng chế nhà ông Đoàn Văn Vươn – Ảnh trên báo SGTT ngày 2/2

Khi được nhiều người phát hiện và lên tiếng (trong số đó có không ít người đã không nhận ra như nhà báo Nguyễn Thế Thịnh hay chính trong bài viết trên blog Da Vàng trước đây…) bức ảnh này không phải là của vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng thì bức ảnh trên đã được cả 2 báo rút xuống. Bài của báo SGTT vẫn còn lưu lại với hình ảnh này tại đây, tại đây, …

Ảnh trên báo Pháp luật được chụp lại từ Báo Mới

Đáng nói là các báo sau khi rút hình xuống mà không có một lời giải thích nào. Điều này vô tình khiến cho những người như ông Thành xem đây là cái cớ để khẳng định báo chí sai khi đã cắt ghép hình chỗ khác để phản ánh vụ việc ở Tiên Lãng.

Đây đúng là một bài học đáng được các báo ghi nhận, nhất là những vụ việc quá phức tạp và nhạy cảm như vụ Tiên Lãng. Chỉ cần một sơ hở nhỏ là có thể bị quy kết này nọ. Nếu khi rút hình hay bất kỳ một sự thay đổi nào đó, các báo có ghi chú, đính chính cụ thể thì làm gì có chuyện bị ông Thành đổ lỗi như trên. Đừng để những tiểu tiết làm ảnh hưởng đến công sức, uy tín của làng báo trong những sự việc tương tự.

  • Da Vàng
24 bình luận leave one →
  1. nông đức permalink
    Tháng Hai 20, 2012 4:13 sáng

    Rồi đâu cũng vào đó ,mọi chuyện sẽ êm suôi coi như không có vụ tiên lãng.Sự việc này tôi đã từng tiên đoán và sẽ đúng 100%.Tất cả các vị cao cấp tại Hải Phòng đều là tay chân của bộ chính trị cả đấy,(…) thì làm gì có chuyện bị mất chức,thủ tướng tuyên bố chính quyền sai là một hình thức bịp đó các bạn có biết không…phải nói là đại bịp,trước mắt chỉ làm bộ kỷ luật vài thuộc cấp nhỏ như xã thôi chứ thật ra chúng nó ăn rơ với nhau rồi chỉ khi nào mọi người đều vùng lên biểu tình thì may ra chúng nó còn sợ chứ mấy ông cán bộ lảo thành thì làm được gì bởi vì chúng nó đâu có lỗ tai mà nghe,và lão thành thì gần đất xa trời rồi và cuối cùng……

  2. Tô Huy Rứa permalink
    Tháng Hai 20, 2012 6:23 sáng

    Thằng Thành ngu độn và khốn nạn hết cỡ. Đến nước này mà còn tìm cách đổ lỗi cho báo chí. Nó chỉ lo ăn hối lộ và về Hà Nội …, đã tối mặt tối mũi rồi. Đâu có thời gian để xem báo, biết tin Tổng thống Đức phải từ chức vì chọc giận báo chí. Cái chức Ủy viên TW – Bí thư Thành ủy nó mua được đâu phải bất biến. Báo chí cả nước mà tập trung soi kỹ trách nhiệm thằng Thành trong vụ Tiên Lãng (chủ trương cưỡng chế, đưa quân đội đi đàn áp nhân dân…, trách nhiệm người đứng đầu, lần chần – trí trá trong báo cáo Thủ tướng và sửa sai, trí trá báo cáo các cụ hưu trí… nó bay cái rụp cho xem. Ăn cứt rồi con ơi! Trung ương phải thí mày để yên dân thôi!

    • nông đức permalink
      Tháng Ba 7, 2012 2:35 sáng

      ông tô huy rứa ơi thằng thành nó không ngu đâu ,mà nó chỉ cho là các lão thành cách mạnh ở hải phòng là ngu thôi vì ngồi chổng lỗ tai mà nghe nó thao thao trên bục.Thằng thành nó là tay chân của nguyễn tấn dũng thì nó còn sợ ai nữa mà như tôi đả nói nguyễn tấn dũng chỉ tuyên bố để mà bịp thiên hạ thôi làm gì chính quyền sai?thằng dũng nó đứng đầu chính quyền thì không lẽ nó tự nói nó sai?

  3. Bao thanh thiên permalink
    Tháng Hai 20, 2012 10:33 sáng

    Bầu trời đất việt ,đang tre phủ một tầng mây dầy đặc phải có một trận cuồng phong,bầu trời mới trong sáng,bình minh mới chiếu tỏa

  4. Thanh Mai permalink
    Tháng Hai 20, 2012 2:20 chiều

    Dù sao thì sự quy chụp báo chí thế là sai, giống như đứa trẻ chửi “cả làng mày”. Hơn nữa thông tin thời sự với các cụ thế là quá ” vênh váo rồi”

  5. Công tôn sách permalink
    Tháng Hai 20, 2012 5:21 chiều

    Cần bao nhiêu cái long đầu trảm bao nhiêu cái hổ đầu trảm đến phủ khai phong. CÓ như vậy mới quốc thái ,dân an.

  6. TRiển hộ vệ permalink
    Tháng Hai 20, 2012 5:32 chiều

    phải dùng trí dùng tài. Dám vào hang bắt cọp ,nếu không trời trưa kịp quang ,mây đen đã kéo đến

  7. Công tôn sách permalink
    Tháng Hai 20, 2012 5:37 chiều

    Cần bao nhiêu cái long đầu trảm, bao nhiêu cái hổ đầu trảm đến phủ khai phong. CÓ như vậy mới quốc thái dân an

  8. Tháng Hai 20, 2012 7:39 chiều

    Tôi đồng ý với việc bài viết trên chỉ ra đúng cái ảnh của báo SGTT& PL TP…đã đăng không thực tế hiện trường, và không nhanh chóng đính chính.
    Nhưng thử hỏi ông Thành đã đích thân mình xuống ngay mảnh đất gây ra sự kiện để gọi là nắm tình hình thực tế chưa ? Cũng như chứng minh phản chứng lại việc phá nhà ông vươn bằng xe xích là không đúng chưa ? Hay chỉ ngồi trên ngai mà phán bừa ?
    Điều này còn chỉ ra cái gọi là cực kỳ quan liêu của ông bí thư HP
    Các vị lão thành chỉ vào mặt là còn đỡ đó chứ nếu có cụ nào ném giầy vào mặt thì ông thấy thế nào thưa ông ?

    HI

  9. do long -ha noi permalink
    Tháng Hai 20, 2012 10:34 chiều

    ban chuyen thoi su ching tri nuoc nha qua that la ko biet noi nhu the nao cho no bo tuc. theo toi thi chung ta nen nhin su viec nay theo mot huong khac thi moi co the ly giai phan nao ban chat su that ben trong cai dem san khau cua cac nha lanh dao cs vn nay duoc.

  10. ăn mày dĩ vãng permalink
    Tháng Hai 21, 2012 9:54 sáng

    Thôi , ông này hết thuốc chữa rồi.Dám cả gan truyền đạt xuyên tạc ý kiến của Thủ tướng với các cụ lão thành cách mạng , nói sai sự thật ,không coi ai ra gì.

  11. Dang Trung nghia permalink
    Tháng Hai 25, 2012 7:31 sáng

    Ngạn ngữ Việt Nam có câu” Cháy nhà mới ra mặt chuột” Qua vụ Tiên Lãng lộ ra hàng đống chuột đó là : Nguyễn Văn Thành- Bí thư thành ủy; Đỗ Trung Thoại -phó chủ tịch ; Đỗ Hữu Ca- Giám đốc Công an Hải phòng và một loạt tên khác ở Tiên Lãng. Nhưng đó là những kẻ có chức có quyền- Những con sâu trong bộ máy chính quyền. Nhưng một gã đã lên tuổi cụ như tên Trần Văn Thức- chủ tịch Câu lạc bộ Bạch Đằng người đã sắp quy tiên mà vẫn cơ hội, lên tiếng bao che cho tên Thành thì đó là một sự sỉ nhục. Xin tặng cụ Thức câu của của các vị tiền bối xưa” Chết vinh còn hơn sống nhục”

  12. Tháng Hai 25, 2012 7:54 sáng

    Đúng ra ông Thành còn tội gì nữa mà chưa dám đưa kiểm điểm luôn một lúc mà thôi, đã dốt lại rối beng./.

  13. Nhan permalink
    Tháng Ba 23, 2012 9:09 chiều

    GĐ Anh Vươn tan nát tù tội Ai gây nên? Bí thư Thành cả gan nói sai sự thật truyền đạt xuyên tạc ý kiến của Thủ tướng với các cụ lão thành cách mạng. Trời đất việt mây đen đang che phủ – Lũ cường hào đang phản đảng hại dân!

  14. Nhan permalink
    Tháng Ba 27, 2012 9:19 chiều

    Thành ngu độn và khốn nạn hết cỡ, nhưng vẫn có người “tầm cỡ” như cụ Thức phải ôm chân đấy thôi! Tham nhũng – Quan liêu – Hách dịch – nói 1 đằng làm 1 nẻo Vĩ đại thật!

Trackbacks

  1. Tin thứ Hai, 20-02-2012 « BA SÀM
  2. Tin thứ Hai, 20-02-2012 | Dahanhkhach's Blog
  3. Ông Thành đã dựa vào đâu để phán xét báo chí trong cuộc nói chuyện với cán bộ hưu trí Hải Phòng? | ● Anh Sáu Sài Gòn's blog
  4. NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 20-2-2012 « Ngoclinhvugia's Blog
  5. bahaidao
  6. doithoaionline
  7. Anhbasam Điểm Tin thứ Hai, 20-02-2012 | bahaidao
  8. Anhbasam Điểm Tin thứ Hai, 20-02-2012 « doithoaionline
  9. Bán tin so 137 « http://giangnamlangtu.wordpress.com

Bình luận về bài viết này